Điền Quân Network 2020: Hành trình triệu view!

Cảnh báo bản quyền YouTube

Điền Quân Media & Entertainment là một đơn vị truyền thông chuyên sản xuất các nội dung truyền hình như: Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Thiên đường ẩm thực,…

Ngoài ra, với những hài kịch hài hước như Gia đình là số 1, Bố là tất cả,…mang đến nhiều tiếng vang trong lòng khán giả.

Hai 'bậc thầy' về YouTube Khương Dừa và Vinh Trần đang giao lưu cùng các bạn trẻ và Youtuber tại sự kiện Hành trình triệu view. Ảnh: MS.
Hai “bậc thầy” về YouTube Khương Dừa và Vinh Trần đang giao lưu cùng các bạn trẻ và Youtuber tại sự kiện Hành trình triệu view. Ảnh: MS.

Điền Quân Network trực thuộc Điền Quân Media & Entertainment là hệ thống đa kênh được YouTube công nhận tại thị trường Việt Nam.

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng và dẫn dắt cách tư duy của con người, vì vậy Điền Quân đã được YouTube công nhận và trở thành một trong bốn mạng lưới đa kênh (Multi-channel Network – MCN) tại Việt Nam, là đối tác chính thức của YouTube và Facebook. Đây là vinh hạnh rất lớn đối với Điền Quân nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại dự kiện này, Điền Quân Network đã hỗ trợ cho YouTuber mới về bản quền YouTube trong năm 2020. Đó là bản quyền về hình ảnh, khi trong video clip của bạn có sử dụng những đoạn phim, hình ảnh của Hollywood quốc tế, Siêu nhân hay của bất cứ đoạn phim, video nào…mà không xin phép thì xem như đã vi phạm bàn quyền.

Trao chứng nhận đồng hành cho các YouTuber gắn bó với Chương trình Hành trình triệu view. Ảnh: MS
Trao chứng nhận đồng hành cho các YouTuber gắn bó với Chương trình Hành trình triệu view. Ảnh: MS

Bản quyền về âm thanh, nhạc: Đó là khi bạn sự dụng bản nhạc có sẵn trên Youtube đã cấp bản quyền thì được, còn nếu sử dụng âm thanh, những bài nhạc của các ca sĩ nổi tiếng trên mạng YouTube mà không xin phép thì có thể bạn sẽ bị “đánh” bản quyền. Hình thức “đánh” bản quyền nhẹ nhất có thể sẽ bị chia sẻ doanh thu hay nặng là bị “chết” kênh YouTube luôn.

Bản quyền trên video clip khi vô tình sử dụng đăng tải nguồn thôn tin, lời thoại trong một cuốn truyện hay một tác phẩm văn học nào đó đăng tải trên mạng YouTube mà không xin phép trước thì có thể tác giả sẽ đánh bản quyền về nội dung viết trên video đó.

Do vậy, khi muốn sử dụng lại nội dung trong video clip của mình thì cần phải có xin phép và được sự chấp thuận mới được đăng tải trên YouTube.

Điền Quân Network đã đưa ra gợi ý về các chủ đề đang được xã hội quan tâm nhất vào dịp cuối năm 2020 và dự kiến chủ đề sẽ “lên ngôi” như mua sắm online, mùa cưới, lễ hội, game và thể thao để các YouTuber có thể làm video clip đăng tải trên kênh của mình sẽ đạt được lượng view tốt nhất, hoặc trong chiến lược “săn” view hiệu quả.

Ngoài ra, các YouTuber cũng có thể sáng tạo thêm những chủ đề mà mình yêu thích khác phù hợp với tiêu chí kênh riêng.

Theo số liệu khảo sát của Google trên khoảng 2.000 người trong năm nay công bố về tất cả các nguồn thông tin trong xã hội được tìm kiếm nhiều nhất là trên kênh YouTube.

Do đó, Điền Quân Network đưa ra lời khuyên đối với YouTuber nên quan tâm để làm nội dung video clip riêng cho kênh mình trong dịp tết 2021: Đó là các nhóm hoạt động chính thường diễn ra vào mùa Tết như hoạt động giải trí, sức khỏe, mua sắm, lời chúc, tặng quà…

Vỡ òa với 2 “bậc thầy” sáng tạo YouTube

Phần nội dung được Youtuber mong đợi nhất trong sự kiện “Hành trình triệu view này đó là được giao lưu với hai “thần tượng” về làm YouTube là Khương Dừa Channel và Anh thám tử Vinh Trần.  

Một cái tên đầy quyền lực trong ngành sản xuất nội dung, là người giữ vao trò then chốt trong chương trình giải trí lớn tại Việt Nam, Khương Dừa Channel, với vẻ mặt hài hước cùng lối sống giản dị, nhưng không ai ngờ anh lại là “ông trùm” sáng tạo của các chương trình truyền hình giải trí.

Khương Dừa Channel có tên thật là Trần Thế Khương là chủ nhân kênh YouTube “hót” bậc nhất hiện nay với hơn 3,5 triệu lượt đăng ký, đồng thời anh cũng là “nhân tố bí ẩn” đứng sau việc sản xuấ‌t các chương trình lớn như Thách thức Danh hài, Đấu trường tiếu lâm, Giọng ải giọng ai…

Khương Dừa Channel chiếm vị trí vô cùng quan trọng góp phần làm nên thành công và sự đa dạng ch‌o một công ty truyền thông và giải trí lớn.

Không chỉ đảm nhận vai trò sản xuất cho game show truyền hình, Khương Dừa Channel hiện còn kiêm luôn sản xuất mọi lĩnh vực từ tin tức, kinh tế, xã hội, công nghệ, văn hóa, giải trí, tài liệu, ký sự, ẩm thực cho đến phim điện ảnh và phim truyền hình.

Các bạn trẻ hâm mộ chụp hình với Anh thám tử Vinh Trần (người đứng giữa) tại sự kiện. Ảnh: MS.
Các bạn trẻ hâm mộ chụp hình với Anh thám tử Vinh Trần (người đứng giữa) tại sự kiện. Ảnh: MS.

Hiện kênh YouTube cá nhân của Khương Dừa Channel đang thu hút rất đông lượng người đăng ký theo dõi, anh thường quay đa dạng các chủ đề về đời sống xã hội, con người với những mảnh đời bất hạnh, miền quê với những món ăn chân chất gia đình và chi sẻ những nội dung hài hước, độc lạ của các chương trình truyền hình, phim ảnh đang hót tại Việt Nam.

Với cách nói chuyện vui vẻ, giản dị và chân chất nhưng không kém phần hài hước và độc “tỉnh” mặn mòi của Khương Dừa Channel đã dễ dàng chiếm được cảm tình, ngưỡng mộ của rất đông bạn trẻ và Youtuber trong mọi lứa tuổi….

Còn với Anh thám tử Vinh Trần, những câu chuyện điều tra cảnh giác, những bài học ý nghĩa từ loạt video clip Anh thám tử Vinh Trần cũng đang thu hút đông đảo người xem. Các video clip ngắn của “Anh thám tử” tái hiện tình huống chân thực, Vinh Trần đem lại tính nhân văn sâu sắc.

Anh thám tử Vinh Trần (sinh năm 1994) tại An Giang và hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (TP. Hồ Chí Minh). Cũng tại đây, anh bắt đầu cho “ra lò” kênh YouTube “Anh thám tử” làm mưa làm gió trong cộng đồng và là một trong những hiện tượng mạng nổi tiếng trong vài năm gần đây.

Kênh “Anh thám tử” hiện có hơn 1 triệu lượt đăng ký với chuỗi video dài hơn 170 tập. Số lượng người xem cao nhất có thể lên đến gần 10 triệu. Đây là một thành tích đáng nể trong giới YouTube mà nhiều người mơ ước. Vinh Trần đã đem đến những nội dung chất lượng, thể hiện được tài năng và sự sáng tạo đáng nể của mình.

Khương Dừa Channel (người đứng giữa) chụp hình với phóng viên Minh Sáng Tạp chí KTGĐ. Ảnh: MS.
Khương Dừa Channel (người đứng giữa) chụp hình với phóng viên Minh Sáng Tạp chí KTGĐ. Ảnh: MS.

Vinh Trần đã tạo được một sự khác biệt lớn giữa hàng nghìn kênh giải trí na ná nhau. Kênh Youtube của Vinh Trần mới mẻ, táo bạo, hấp dẫn và nhân văn.

“Anh thám tử” hội đủ yếu tố để người xem nhớ mặt ngay từ lần đầu tiên. Gia nhập vào Tập đoàn Yeah1 với vai trò người sáng lập nội dung là bước đệm để Vinh Trần tự tin thể hiện mình. Anh chọn cho mình một hướng đi độc đáo để bộc lộ mạnh mẽ cái tôi tài năng.

Kênh “Anh thám tử” bắt đầu những video điều tra phá án và câu chuyện cảnh giác đầu tiên. Video bất ngờ tạo được tiếng vang lớn với hàng trăm nghìn lượt xem.

Sau một năm, video này đã đạt 3,6 triệu lượt người xem. “Anh thám tử” kể về những câu chuyện được cắt gọt và thể hiện dưới góc nhìn mới mẻ. Anh đưa khán giả khám phá những tình huống lừa đảo, tệ nạn xã hội. Đây đều là những tình huống dễ gặp trong đời sống, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản.

Thông qua việc tái hiện những câu chuyện thực tế, Vinh Trần cũng không quên lồng ghép thêm cách phát hiện, giải pháp, cảnh giác cho người xem. Nhờ nội dung ý nghĩa và giàu tính nhân văn mà “Anh thám tử” đã chinh phục đông đảo khán giả.

“Nếu với tất cả những YouTuber mới làm kênh YouTube thì hãy xem đâu là thế mạnh của mình và công việc hàng ngày của mình để lồng ghép sáng tạo vào video clip của mình và đưa lên YouTube để thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, cần phải luôn có câu chuyện mới, nội dung mới hấp dẫn để tạo ra video hay nhằm đạt nhiều view và từng bước sẽ làm nên kỳ tích!”, Khương Dừa Channel, Giám đốc CEO Điền Quân chia sẻ.

Leave a Reply