Tại sao lại tham gia Network thay vì Google adsense

Có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao một kênh Youtube content xây dựng đàng hoàng lại tham gia vào network mà không phải Google adsense.Mình cũng thắc mắc chứ không riêng gì ai cả, hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu sao tại sao lại như vậy ha.

Như các bạn đã biết sự khác nhau cơ bản giữa network và google adsens rồi đúng không nào? Vào mỗi mạng bạn sẽ có những lợi ích riêng tuy nhiên hiện tại với tình trạng thì Google adsense sẽ khiến nhiều người lo sợ đó chứ bộ

Lợi ích của việc tham gia vào Network

Khi tham gia vào các network lớn bạn sẽ được rất nhiều quyền lợi đó các bạn, sau đây mình sẽ liệt kê ra bạn xem coi có đúng không nhé?

  • Bạn sẽ được bảo vệ nội dung bản quyền , đăng ký content  ID, sử dụng nhưng công cụ , phân tích, đánh giá… mà các network cung cấp.
  • Bạn sẽ được thanh toán với số tiền nhở hơn 100$ và không cần yêu cầu phải đủ 18 tuổi chính vì vậy những bạn trẻ dưới 18 tuổi đều có khả năng kiếm tiền với Youtube cả.
  • Nhận thanh toán qua các hình như đơn giản như :paypal, payoneer, visa…
  • Hạn chế được việc video bị cảnh báo bản quyền thương mại do việc reup video gây ra.

Đó là những lợi ích chính mà tham gia network bạn sẽ thấy được vậy còn google adsens thì sao nhỉ?

Lợi ích của việc tham gia vào Google adsense

Đã xác định liên kết vào google adsense thì chắc chắn kênh youtube bạn thật sạch sẽ về tất cả mọi thứ ha, mình không thể phủ nhận có nhiều bạn kiếm tiền với adsense bằng việc reup mà vẫn không sao cả thì đó là điều tuyệt vời mình không học hỏi được :D.

Khi một channel liên kết vào Google adsens nó sẽ được những quyền lợi như:

  • Tiền được thanh toán một cách chính xác theo định kì và không ăn gian dù chỉ 1 đồng.
  • Được hưởng 100% tiền từ 55% danh thu của video mang lại.
  • Xem được chi tiết tình hình lượt view, lượt click, tiền… của channel hàng ngày.

Nói chung ưu điểm lớn nhất của việc vào Google adsense đó là tiền bạn sẽ nhận được chính xác giống như trong google analytic chứ không bị cắt đi % nào đó giống như việc liên kết các network.

Mình không nhắc đến ưu điểm của 2 thằng nhé, dựa vào nhựơc điểm đó có thể thấy rằng liên kết với GA hay network cũng là một câu hỏi khó khăn.

Tuy nhiên, theo mình thì hiện tại thời điểm này việc tham gia Google adsense là lựa chọn chiếm phần trăm thấp hơn so với Network bởi vì tất các các nguyên nhân sau:

1.Vào network an toàn hơn

Vào các Network lớn bạn sẽ  được hỗ trợ việc kháng cáo khi kênh bị chết do cộng đồng report hay một lỗi nào đó không hoàn toàn chính xác. Việc report kênh không còn xa lạ nữa rồi, ở các group diễn đàn cũng nói nhiều chắc mọi người ai cũng biết.

Nếu một cá nhân tham gia Google adsense thì việc kháng cáo dường như tỉ lệ thành công rất thấp, mình là người thật sự không rành về kháng cáo vi phạm gì cả nên mình không biết nói về chuyển bản quyền hay kháng cáo. Dù kênh bạn chơi content đi chăng nữa, nếu bị report kháng cáo không được thì vẫn chết như thường.

Hiện nay các network lại hỗ trợ việc kháng cáo cho các member, vì nó sẽ có tiếng nói hơn một cá nhân như ta.Vì thế tham gia Net thì bây giờ lại giúp kênh an toàn hơn.

2. Vào network nhiều tiền hơn


Kiếm được tiền từ video người khác reup tại network fullsreen

Tại sao vậy nhỉ? thông thường vào google adsense thì bạn sẽ được hưởng 55% danh thu từ 100% click quảng cáo + view tuy nhiên vào network bạn sẽ phải chia 10% – 30% trong 55% số tiền đó nữa nhưng tại sao mình lại nói vào network nhiều tiền hơn?

Mới đây mình có đăng ký tham gia network FullScreen và nhận thấy rằng những network lớn sẽ hỗ trợ cho việc bạn kiếm tiền từ những video của bạn bị người khác re-up.Điều này có nghĩa là sao?

Nếu bạn làm video mà bị một ai đó re-up của bạn thì bạn có quyền kiện người ta nhưng với điều kiện là bạn vẫn cho người ta kiếm tiền từ video đó.Tuy nhiên số tiền đó sẽ thuộc về bạn dù không hoàn toàn 100% nhưng đôi khi nó lại là 1 điều thực sự rất hay bởi vì những video bị re-up thường có rất nhiều người xem.

Bạn ngồi không mà ăn tiền thôi đúng không ? Cái này mình mới thấy ở network fullscreen thôi chứ như freedom hay quizgroup thì lại không có.Nếu bạn làm video content thì đây là network đáng vào năm 2017 đấy nhé.

3.Vào Network hỗ trợ nhiều hơn

Kênh được xác minh thông qua network

Bạn đã từng nghe về Content ID, xác mình kênh có dấu tích chưa? Hiện nay vào network bạn sẽ được hỗ trợ cái phần này.Cái này cá nhân mình không có biết nhiều vì hiện tại kênh nào cũng mình cũng lèo tèo vài view + sub thì chẳng dám nhờ support vấn đề này.

Tuy nhiên các network hiện nay đều hỗ trợ cái này cả, bạn chỉ cần liên hệ nó và làm theo yêu cầu nó là được.Ngay cả Freedom cũng hỗ trợ các member tích dấu xác minh kênh huống hồ gì các network lớn hơn.

Riêng về phần này cá nhân mình chưa từng làm qua nên mọi người ai có kiến thức hay gì cứ để lại comment chia sẽ với mọi người, coi như đây là bài viết mở để mọi người cùng thảo luận, mình thấy rất vui nếu mọi người ai cũng là người chia sẽ.

Chúc các bạn kiếm tiền vui vẽ!

1 comment

  1. Một người bình luận WordPress
    13 Tháng Mười Một, 2020 at 7:23 sáng

    Xin chào, đây là một bình luận
    Để bắt đầu với quản trị bình luận, chỉnh sửa hoặc xóa bình luận, vui lòng truy cập vào khu vực Bình luận trong trang quản trị.
    Avatar của người bình luận sử dụng Gravatar.

Leave a Reply